Định hướng ra đề thi tốt nghiệp THPT năm 2013

Nhãn:


Các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2013 ngoài 03 môn chính thức là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ các môn còn lại được dự đoán là Vật Lý, Sinh học, Địa lý. Lịch thi tốt nghiệp THPT sẽ công bố trong tháng 03-2013.

MÔN THI TỐT NGHIỆP 2013 | CÁC MÔN THI TỐT NGHIỆP THPT 2013
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 2- 4/6/2013 với 6 môn thi. Danh sách các môn thi sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước ngày 30/3/2013.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo,  thí sinh được phép mang vào phòng thi các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Danh sách các môn thi tốt nghiệp THPT 2013 (danh sách chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ được công bố trước ngày 30/03/2013 ). Năm nay dự đoán các môn thi tốt nghiệp THPT 2013 sẽ giống với các năm 2009 và 2011: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Vật lí, Sinh học, Địa lý. Đề thi sẽ không nằm ngoài chương trình dành cho học sinh cấp 3, học sinh từ học lực trung bình trở lên có thể làm bài đạt từ 6 - 7 điểm.

Minh hoạ: Các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2013

Các lưu ý với thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp

Một trong những điểm đáng chú ý của dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung là quy định cộng điểm khuyến khích cho thí sinh (TS) đoạt giải tại các kỳ thi sáng tạo, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật do ngành GD-ĐT phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức ở cấp THPT. Mức cộng cao nhất là 2 điểm, thấp nhất là 1 điểm (cho cả giải cá nhân và đồng đội), tương đương với mức điểm cộng cho TS đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi các môn văn hóa lớp 12.

Từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, Bộ GD-ĐT đã hủy quy định chấm chéo bài thi tự luận giữa các địa phương. Việc này giúp các sở GD-ĐT bớt vất vả, không phải lo vận chuyển bài thi đến tỉnh bạn song lại khiến dư luận băn khoăn về tính khách quan của kết quả chấm thi.

Lịch công bố các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013:

Theo dự kiến, các môn thi tốt nghiệp thpt năm 2013 sẽ được công bố trước ngày 30/03/2013. Dưới đây là thời điểm Công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2012:

Năm 2012, học sinh hệ THPT sẽ thi tốt nghiệp 6 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lý. Kỳ thi được tổ chức ngày 2-4/6.

Ngày 23/3, Bộ GD&ĐT quyết định các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lý (hệ THPT) và Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý (hệ giáo dục thường xuyên).

Những nơi không đủ điều kiện thi môn Ngoại ngữ sẽ thi môn thay thế là môn Vật lý. Các môn Vật lý, Hóa học, Ngoại ngữ sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý sẽ thi theo hình thức tự luận.

Các môn thi của hệ THPT và giáo dục thường xuyên năm nay trùng với 6 môn thi của năm 2010.
Theo Bộ GD&ĐT, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12 nhằm kiểm tra kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết thực hành của người học. Các thí sinh tự do cũng phải thi đủ các môn này.

Thí sinh được phép mang vào phòng thi các vật dụng liên quan đến việc làm bài thi như bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình không được gắn linh kiện điện, điện tử. Ngoài ra, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam do NXB Giáo dục ấn hành cũng được phép mang vào phòng thi.

Học sinh lớp 12 được Bộ GD&ĐT triệu tập tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và người học khiếm thị được miễn thi tốt nghiệp THPT.

Các môn thi tốt nghiệp THPT 2013
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 2- 4/6/2013 với 6 môn thi. Danh sách các môn thi tốt nghiệp THPT 2013 sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước ngày 30/3/2013. Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ chính thức tham gia dự thi 6 môn, trong đó có 3 môn: Toán, Ngữ Văn, và Ngoại ngữ, 3 môn thi tốt nghiệp THPT còn lại sẽ được công bố chi tiết trong thời gian tới.

Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, học sinh hệ THPT thi các môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lý. Những nơi không đủ điều kiện thi môn Ngoại ngữ sẽ thi môn thay thế là môn Vật lý.

Học sinh hệ Giáo dục thường xuyên thi các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2013, mỗi Hội đồng chấm thi sẽ thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi tự luận, theo tiến độ chấm của Hội đồng chấm thi.

Đây là điểm mới được bổ sung tại Quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có hiệu lực từ ngày 6/4/2013.
Cụ thể, mỗi Hội đồng chấm thi có một tổ chấm kiểm tra bài thi tự luận, độc lập với các tổ chấm thi. Tổ chấm kiểm tra có trách nhiệm báo cáo kết quả chấm kiểm tra và kiến nghị, đề xuất với Chủ tịch Hội đồng chấm thi vào cuối mỗi buổi chấm.

Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập Hội đồng chấm thẩm định bài thi tự luận của các Hội đồng chấm thi. Hội đồng chấm thẩm định chịu trách nhiệm cuối cùng và trình Bộ trưởng việc xử lý điểm chính thức của bài thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 2- 4/6/2013 với 6 môn thi. Danh sách các môn thi sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước ngày 30/3/2013.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo,  thí sinh được phép mang vào phòng thi các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Theo quy định hiện hành, thí sinh được phép mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình; các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử; Máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ và không soạn thảo được văn bản; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí, do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành; không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu.

Ở kì thi tốt nghiệp THPT năm 2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức tiếp nhận thông tin, bằng chứng về vi phạm Quy chế thi. Nơi tiếp nhận là Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Trung ương hoặc Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh (thành phố); Thanh tra giáo dục các cấp.

0 nhận xét: